Các bước tính giá thiết kế bao bì sản phẩm nên nhớ

Rate this post
Trong quy trình sản xuất và phân phối sản phẩm, thiết kế bao bì đóng vai trò quan trọng giúp tạo ấn tượng đầu tiên với khách hàng. Tuy nhiên, việc tính toán giá thiết kế bao bì sản phẩm không đơn giản và đòi hỏi sự cân nhắc kỹ lưỡng để đảm bảo chi phí hợp lý. Dưới đây là các bước cần nhớ khi tính giá thiết kế bao bì sản phẩm, hãy cùng theo dõi để tích lũy thêm kinh nghiệm nhé!
Giá thiết kế bao bì sản phẩm
Giá thiết kế bao bì sản phẩm

Bao bì sản phẩm là gì?

Bao bì sản phẩm là hình thức bên ngoài của một sản phẩm, bao gồm chất liệu, màu sắc, hình ảnh, phông chữ được sử dụng trên bao bì, hộp, chai hoặc bất kỳ loại hộp đựng nào.Ngoài công dụng thực tế, giống như bất kỳ thiết kế tốt, bao bì kể một câu chuyện. Đó là một trải nghiệm mang tính cảm giác, thu hút chúng ta thông qua thị giác, xúc giác và âm thanh (và có thể cả mùi và vị, tùy thuộc vào sản phẩm).

Tất cả các chi tiết này giúp chúng ta hiểu sản phẩm bên trong bao bì là gì, nên sử dụng như thế nào, ai nên sử dụng và quan trọng nhất là chúng ta có nên mua sản phẩm hay không.

Bao bì sản phẩm là gì?
Bao bì sản phẩm là gì?

Những lưu ý bạn cần biết trong việc thiết kế bao bì

Để bạn có thể sở hữu một mẫu thiết kế bao bì đẹp và thể hiện được tính chuyên nghiệp của mình. Dưới đây là những lưu ý quan trọng về việc thiết kế các mẫu bao bì sáng tạo, đẹp mắt mà bạn nên biết.

Phong cách nhất quán

Việc thiết kế bao bì nhằm thể hiện được phong cách riêng, không bị nhầm lẫn hay trùng với các sản phẩm, thương hiệu khác đang có mặt trên thị trường. Vì vậy, khi thiết kế bao bì cho mình, bạn nên nhất quán mọi thứ bao gồm: Màu sắc, kiểu dáng, bố cục… Qua đó, sản phẩm của bạn sẽ thể hiện được “nét riêng” và để mọi người dễ dàng nhận diện được thương hiệu.

Tạo được sự ấn tượng

Khi thiết kế bao bì bạn nên đến những cơ sở làm việc uy tín, có trình độ chuyên môn cao. Tại đây họ sẽ gợi ý nhằm giúp bạn có 1 mẫu bao bì đẹp mắt, ấn tượng và thu hút được sự chú ý của khách hàng. Điều này cũng thể hiện được tính đầu tư và sự chuyên nghiệp của bạn đối với những sản phẩm của công ty, doanh nghiệp mình.

Nên tạo được sự đa năng

Ngày nay khách hàng thường rất thích sự tiện ích và sáng tạo. Vì thế, khi thiết kế mẫu bao bì bạn nên chọn những mẫu, kiểu dáng có thể sử dụng trong nhiều công việc. Nhờ vậy mà sản phẩm của bạn luôn tạo “sự thích thú” cho người dùng.

Chú trọng đến sự hoàn hảo

Khi thiết kế bao bì bạn nên chú trọng đến chất lượng hoàn hảo. Một mẫu bao bì chiếm được lòng tin của khách hàng đó chính có kiểu dáng bên ngoài bắt mặt và khả năng bảo quản sản phẩm tốt. Việc này sẽ kích thích hiệu quả quá trình mua và sử dụng sản phẩm của khách hàng một cách tốt nhất.

Những lưu ý bạn cần biết trong việc thiết kế bao bì
Những lưu ý bạn cần biết trong việc thiết kế bao bì

Các bước tính giá thiết kế bao bì sản phẩm

Xác định yêu cầu thiết kế

Trước khi tính toán chi phí, điều đầu tiên bạn cần làm là xác định rõ các yêu cầu thiết kế. Điều này bao gồm:

  • Loại bao bì: hộp giấy, túi nhựa, bao bì cứng hay mềm?
  • Kích thước bao bì: Sản phẩm lớn hay nhỏ sẽ ảnh hưởng đến diện tích và chi phí in ấn.
  • Phong cách thiết kế: Bao bì có yêu cầu thiết kế tối giản hay phức tạp? Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến công sức và thời gian của nhà thiết kế.

Lựa chọn chất liệu bao bì

Chất liệu bao bì là một trong những yếu tố lớn quyết định giá cả. Những chất liệu thông thường bao gồm:

  • Giấy: Giấy kraft, giấy couche hay giấy tái chế có mức giá khác nhau.
  • Nhựa: Các loại nhựa PE, PET hay nhựa phân hủy sinh học đều có chi phí chênh lệch.
  • Kim loại, thủy tinh: Bao bì cao cấp thường sử dụng các chất liệu này và sẽ có giá thành cao hơn.

Phương pháp in ấn và kỹ thuật sản xuất

  • In offset: Là phương pháp phổ biến và thường được dùng cho bao bì số lượng lớn. Giá thành sẽ giảm khi số lượng tăng.
  • In kỹ thuật số: Phù hợp cho các sản phẩm yêu cầu in nhanh và số lượng ít.
  • Cán màng, ép kim, dập nổi: Các kỹ thuật này giúp nâng cao chất lượng và thẩm mỹ cho bao bì nhưng cũng làm tăng chi phí thiết kế.

Thời gian thiết kế và chỉnh sửa

Thời gian thực hiện là yếu tố quan trọng trong chi phí thiết kế. Thông thường, một thiết kế bao bì có thể phải trải qua nhiều lần chỉnh sửa để đạt được kết quả tốt nhất. Nếu yêu cầu chỉnh sửa nhiều lần hoặc thiết kế quá phức tạp, chi phí sẽ tăng cao.

Các bước tính giá thiết kế bao bì sản phẩm
Các bước tính giá thiết kế bao bì sản phẩm

Số lượng in ấn

Số lượng in càng lớn thì giá thành đơn vị bao bì sẽ càng thấp. Các công ty in ấn thường cung cấp báo giá dựa trên đơn hàng tối thiểu, vì vậy bạn cần tính toán kỹ lưỡng về nhu cầu sử dụng để tối ưu hóa chi phí.

Thương hiệu và danh tiếng của nhà thiết kế

Chi phí thiết kế bao bì còn phụ thuộc vào danh tiếng và kinh nghiệm của nhà thiết kế. Các nhà thiết kế nổi tiếng, có nhiều kinh nghiệm thường có mức giá cao hơn nhưng bù lại là chất lượng và sự độc đáo trong từng sản phẩm.

Các yếu tố bổ sung khác

  • Bản quyền thiết kế: Nếu bạn muốn sở hữu hoàn toàn bản quyền thiết kế, điều này có thể ảnh hưởng đến giá.
  • Phí tư vấn: Đôi khi, việc thuê chuyên gia tư vấn trong quá trình phát triển ý tưởng và thiết kế bao bì cũng sẽ làm tăng chi phí.
Tạm kết: Việc tính toán giá thiết kế bao bì sản phẩm cần được thực hiện kỹ lưỡng dựa trên nhiều yếu tố khác nhau. Để đảm bảo hiệu quả kinh tế và chất lượng sản phẩm, bạn nên làm việc với các đối tác thiết kế uy tín và xác định rõ yêu cầu ngay từ đầu. Điều này sẽ giúp bạn không chỉ tiết kiệm chi phí mà còn có được bao bì ấn tượng, góp phần nâng cao giá trị thương hiệu.
Để biết thêm chi tiết về dịch vụ, Quý doanh nghiệp hãy liên hệ với in ấn HDI theo địa chỉ sau:
DỊCH VỤ IN ẤN HDI
Xem thêm: